Top 5 xu hướng gia công phần mềm cho năm 2018

13/12/2017

Dịch vụ gia công phần mềm đang ngày càng gia tăng. Theo một nghiên cứu của Computer Economics, các tổ chức lớn đã tăng phần trăm ngân sách CNTT chi cho việc gia công phần mềm từ 6,3% lên 8,7% trong năm nay. Các công ty cỡ vừa tăng ngân sách của họ từ 4,7% lên 6,5%. Việc sử dụng gia công phát triển phần mềm giúp các công ty giảm chi phí và đưa sản phẩm của họ ra thị trường nhanh hơn, do đó không có gì ngạc nhiên khi các công ty lớn và nhỏ đang lợi dụng xu thế này.

 

Trong năm 2018 việc gia công phần mềm có thể sẽ tiếp tục tăng lên, nhưng nhiều khả năng một số ngành công nghiệp nhất định sẽ tận dụng cơ hội này. Đây là 5 xu hướng gia công phần mềm hàng đầu cho năm 2018.

 

 

1. Phát triển ứng dụng

37% các công ty đã thuê ngoài phát triển ứng dụng đã có kế hoạch tăng khối lượng công việc mà họ sẽ thuê ngoài trong năm tới. Thống kê này có ý nghĩa rằng việc tải ứng dụng đã tăng từ 167,05 tỉ vào năm 2015 và dự kiến tới 253,91 tỉ vào cuối năm 2017. Các công ty đang tìm kiếm thành công với các ứng dụng, và gia công phần mềm phát triển cho phép họ lựa chọn nhân sự tối ưu và giảm chi phí.

 

2. Máy học

Máy học, một nhánh của trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép máy tính có khả năng tự học. Máy học có tiềm năng to lớn trong các ngành công nghiệp như chăm sóc sức khoẻ, tài chính, và công nghệ cao, đó là lý do tại sao các công ty đầu tư hàng tỷ vào công nghệ này. McKinsey ước tính rằng vào năm 2016, đầu tư vào AI là từ 8 tỷ USD đến 12 tỷ USD và Máy học đạt khoảng 60% tổng đầu tư đó. Sức mạnh của công nghệ Máy học rất lớn, nhưng chi phí về công nghệ để sản xuất các sản phẩm dựa trên AI là cao, đó là lý do tại sao các tổ chức sẽ xem xét lựa chọn gia công phần mềm vào năm 2018.

 

 

3. Bảo mật

Rủi ro an ninh đang tăng lên, không có gì ngạc nhiên khi 47% số người được hỏi cho biết họ dự định tăng số lượng công việc mà họ thuê ngoài trong lĩnh vực này. Chi tiêu toàn cầu cho các sản phẩm và dịch vụ không gian mạng dự kiến đạt khoảng 1 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới, khi các công ty tìm cách đáp ứng trước việc gia tăng các mối đe dọa trực tuyến. Nhiều công ty dường như đang thuê ngoài các dịch vụ bảo mật dựa vào các chuyên gia và việc ngăn chặn các vi phạm.

 

4. Nguồn nhân lực công nghệ

Deloitte tiến hành một nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp tăng thuê ngoài nguồn nhân lực công nghệ từ 22% trong năm 2014 lên 32% vào năm 2016. Hơn nữa, hầu hết các tổ chức này đều có kế hoạch tiếp tục hoặc tăng cường thuê ngoài các công việc quản lý nhân sự. Từ việc tìm kiếm những nhân lực mới dẫn đến phải xử lý những công việc tẻ nhạt của công ty, việc thuê ngoài nhiệm vụ nhân sự giúp các công ty giảm chi phí và tái phân bổ các nguồn lực nội bộ cho các nhiệm vụ thích hợp hơn. Các công ty có khả năng sẽ thuê ngoài không chỉ các dự án nhân sự mà còn tạo ra một nền tảng nhân sự để giúp công ty có được đội ngũ nhân viên mới tốt hơn và quản lý các thành viên trong nhóm theo hợp đồng.

 

5. Vạn vật kết nối (IoT)

Thế giới của IoT đang bùng nổ khi người tiêu dùng muốn có nhiều thiết bị kết nối và thông minh hơn. Chi tiêu toàn cầu cho IoT trong tất cả các ngành công nghiệp là 737 tỷ đô la vào năm 2016, và IDC dự đoán con số này sẽ tăng lên 1,29 nghìn tỷ đô vào năm 2020. Inmarsat tìm thấy trong một cuộc khảo sát 500 giám đốc điều hành rằng 46% xác định thâm hụt cán bộ có kinh nghiệm trong phân tích và khoa học dữ liệu, đó là lý do tại sao các công ty sẽ xem xét các dự án IoT thuê ngoài cho các lập trình viên có kinh nghiệm hơn.

Gia công phần mềm rõ ràng đang tồn tại ở đây, đặc biệt là với sự gia tăng các công nghệ mới và khoảng cách về kỹ năng đã ngăn cản các công ty tuyển dụng nội bộ. Khi các doanh nghiệp đầu tư ngày càng nhiều vào các dự án đắt đỏ liên quan đến AI và IoT, nhu cầu thuê ngoài để tiết kiệm tài nguyên trở nên quan trọng. Khi chúng ta bước vào năm 2018, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng việc làm ở tất cả các lĩnh vực này.

Nguồn: Bairesdev

Tags: Dịch vụ thuê ngoài


facebook